Cách sử dụng máy tập bụng đa năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy tập cơ bụng khác nhau. Mỗi loại được sản xuất dành cho những bài tập nhất định. Có những máy tập bụng rất đơn giản dễ tập, nhưng với những chiếc máy mới ra, dành cho những bài tập đặc biệt thì ít ai biết sử dụng đúng cách. Cùng xem cách sử dụng của các loại máy tập bụng trong bài viết sau

Cách sử dụng máy tập cơ bụng đa năng

Đây là loại máy tập bụng đa năng với ghế ngồi có trợ lực lò xo. Các bài tập có thể sử dụng rất đa dạng. Từ gập bụng, kéo tay, kéo chân...các loại thế hệ mới còn có bàn đạp hỗ trợ. Cụ thể chúng tôi giới thiệu  tư thế tập với máy tập đa năng này.
Chi tiết các bài tập mẫu như trong hình minh họa. Ngoài ra bạn cũng có thể tự sáng tạo ra những bài tập riêng cho bản thân. Mỗi ngày hãy duy trì 30 phút tập luyện với máy tập bụng đa năng sẽ cho bạn vòng eo thon gọn và vóc dáng hấp dẫn

Con lăn tập bụng với cấu tạo nhỏ có các bánh trợ lực giúp bạn di chuyển cơ thể dễ dàng hơn. Các bài tập với con lăn tập bụng thường không phổ biến, chủ yếu là bài tập nâng kéo cơ thể.
Tư thế chuẩn bị bạn quỳ gối xuống, hai tay nắm tay cầm con lăn, giữ tư thế sao cho tay song song với đùi và vuông góc với phần trên cơ thể.
Tiếp theo từ từ hạ trọng tâm xuống, đồng thời hai tay đẩy con lăn lên phía trước. Càng hạ thấp cơ thể càng tốt nhưng không được để chạm mặt sàn. Giu tư thế này trong 3-5s rồi từ từ kéo người trở lại vị trí cũ.

Chìa khóa cho sự thành công nằm ở hơi thở. Phải phối hợp nhịp nhàng, chậm rãi không được quá gấp gáp. 
Hãy duy trì tập luyện 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ rất bất ngờ về cơ bụng của mình đấy.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu sơ qua về cách sử dụng của 2 loại máy tập cơ bụng phổ biến nhất hiện nay. 

Nhận xét